Cảnh báo lừa đảo

Hiện nay thị trường mua bán các mặt hàng nói chung và nông sản nói riêng thường xuyên xảy ra tình trạng lừa đảo. Lừa đảo xảy ra từ cả người mua lẫn người bán. Người bán gửi hàng cho người mua trước nhưng sau khi nhận được hàng, người mua  không thanh toán tiền hàng cho người bán. Hoặc người mua chuyển tiền cọc cho người bán nhưng sau đó người bán không chuyển hàng cho người mua.

Để tránh những rủi ro lừa đảo xảy ra, Tinicart.vn khuyến cáo cả Nhà Nông (người bán) và Nhà Bán Lẻ (người mua) những điểm sau:

  • Không đăng tin không trung thực hoặc có hành vi gian lận lừa đảo trên sàn TMĐT Tinicart.vn
  • Người mua và người bán cần trao đổi rõ ràng chi tiết trước khi mua hàng. Những điểm cần lưu ý như tiền cọc, vận chuyển, nhận hàng, thanh toán cần phải đề cập rõ ràng. Tinicart khuyến khích phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD).
  • Những giao dịch đầu tiên với người bán mới, nếu người mua muốn mua hàng mà người bán yêu cầu phải chuyển tiền đặt cọc nhưng người mua lo lắng có thể có hành vi lừa đảo xảy ra. Người mua có thể liên hệ Tinicart.vn để được hỗ trợ.
  • Hoặc nếu người bán nhận được đơn hàng nhưng lo lắng có thể có hành vi “bom” hàng xảy ra. Và người bán yêu cầu người mua đặt cọc nhưng người mua chưa tin tưởng người bán. Người bán có thể liên hệ Tinicart.vn để được hỗ trợ.
  • Tinicart.vn sẽ cung cấp dịch vụ trung gian giao nhận tiền cọc cho những đơn hàng được tạo trên Tinicart.vn. Khi đó thay vì người mua chuyển tiền cọc cho người bán thì người mua sẽ chuyển tiền cọc cho Tinicart.vn. Sau khi người bán giao hàng và người mua nhận hàng như miêu tả trong đơn hàng thì Tinicart.vn sẽ chuyển tiền cọc mà người mua đã chuyển cho Tinicart.vn sang cho người bán. Như vậy người mua sẽ yên tâm hơn khi không sợ người bán không chuyển hàng và người bán cũng yên tâm hơn vì không sợ người mua “bom” hàng. Để được Tinicart.vn hỗ trợ dịch vụ trung gian giao nhận cọc thì cả người bán và người mua phải đồng ý trước khi bắt đầu thực hiện đơn hàng.