I. NGUYÊN TẮC CHUNG
1. Mục đích
- Tinicart.vn ra đời với mục tiêu trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam giúp kết nối Nhà cung cấp (Nhà Nông) và Nhà Bán Lẻ (Sạp rau, Sạp trái cây, Sạp thịt, Sạp thủy/hải sản, …). Sử dụng Tinicart.vn, Nhà Nông có thể nâng cao thu nhập vì có thể bán sản phẩm trực tiếp đến Nhà Bán Lẻ mà không phải chia lợi nhuận cho những đối tác trung gian bán sỉ. Sản phẩm sẽ được nhiều Nhà Bán Lẻ trên toàn quốc biết đến. Với Tinicart.vn, Nhà Bán Lẻ có thể tiếp cận được với rất nhiều nguồn hàng phù hợp trên cả nước với giá cả hợp lý.
2. Nguyên tắc
- Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các Thành viên của Tinicart.vn. Mọi người tham gia giao dịch trên Tinicart.vn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế.
- Các điều khoản và điều kiện trong Quy chế này sẽ điều khiển việc sử dụng các dịch vụ do Tinicart.vn cung cấp.
- Bằng cách sử dụng Trang web, người dùng được xem là đã đồng ý bị ràng buộc bởi các điều khoản và điều kiện được đặt ra trong Quy chế, cũng như các điều khoản và điều kiện được ám chỉ và/hoặc bao hàm.
- Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia Tinicart.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế quản lý của Tinicart.vn.
II. QUY ĐỊNH CHUNG
- Người dùng: là một Cá nhân hoặc Doanh nghiệp như được định nghĩa dưới đây, và bao gồm bất kỳ người nào duyệt và/hoặc xem Trang web, cũng như bất kỳ người nào đăng bất kỳ sản phẩm nào trên Trang web phù hợp với các quy định của pháp luật, quy đinh và chính sách khác của Tinicart.vn.
- ‘Cá nhân’ – Các dịch vụ chỉ được cung cấp cho các cá nhân có khả năng tham gia vào một thỏa thuận có hiệu lực pháp lý theo luật Việt Nam.
- ‘Doanh nghiệp’ – Các dịch vụ được cung cấp cho các công ty và/hoặc doanh nghiệp. Bất kỳ người nào sử dụng Các dịch vụ với tư cách đại diện cho các doanh nghiệp đó cam đoan rằng mình có thẩm quyền ràng buộc doanh nghiệp vào các điều khoản và điều kiện được đặt ra trong Quy chế.
- Tinicart.vn có thể sửa đổi Quy chế tùy từng thời điểm vì các lý do liên quan đến luật pháp hay quy định, hoặc để đảm bảo Trang web hoạt động đúng cách và suôn sẻ.
- Nếu Người dùng tiếp tục sử dụng Trang web và/hoặc các dịch vụ Tinicart.vn cung cấp trên Trang web (‘Các dịch vụ’) sau ngày các sửa đổi bắt đầu có hiệu lực, Người dùng sẽ được cho là đã đồng ý bị ràng buộc bởi quy chế sửa đổi. Trong trường hợp Người dùng không đồng ý với các sửa đổi, Người dùng không được tiếp tục sử dụng Trang web và/hoặc Các dịch vụ.
- Hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tham gia giao dịch phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
- Hoạt động mua bán hàng hóa qua Tinicart.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người mua.
- Trang Tinicart.vn sử dụng cookie để Người dùng không phải nhập thông tin đăng nhập của mình mỗi lần vào Trang web.
- Người dùng phải kích hoạt cookie trên máy của mình để tất cả các chức năng của trang web này hoạt động chính xác.
- Tinicart.vn không bảo đảm truy cập vào các Dịch vụ được liên tục, không bị gián đoạn hoặc an toàn, và có thể có nhiều yếu tố can thiệp vào hoạt động của Trang web nằm ngoài tầm kiểm soát của Tinicart.vn. Trang web và các Dịch vụ được cung cấp “nguyên trạng” và khi có sẵn, không có bảo đảm dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù công khai hay ngụ ý, và bao gồm nhưng không giới hạn, các bảo đảm về khả năng bán được, sự phù hợp với mục đích, tiêu đề hay không vi phạm.
- Việc Tinicart.vn không có hành động nào đối với vi phạm của Người dùng hoặc người nào khác sẽ không cấu thành sự từ bỏ của Tinicart.vn đối với quyền hành động xử lý các vi phạm sau đó hoặc tương tự.
- Nếu bất kỳ quy định nào của Quy chế này được xem là vô hiệu hoặc không thể thực thi được, quy định đó sẽ bị xóa bỏ nhưng các quy định còn lại vẫn sẽ được thực thi.
III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
1. Quy trình dành cho người bán hàng (“Nhà Nông”)
a. Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh:
- Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.
- Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản (MS Word, OpenOffice).
- Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg, png hoặc có thể chụp trực tiếp sản phẩm khi đăng bán.
b. Đưa nội dung lên Website:
- Để đưa tin bài lên Website, cần thực hiện tuần tự các bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản nếu chưa có tài khoản trên Website
Bước 2: Đăng nhập
Bước 3: Tiến hành đăng tin mua bán:
- Viết bài liên quan đến sản phẩm (mô tả chi tiết sản phẩm, hình ảnh, giá và thông tin liên hệ của người bán) theo đúng “Loại tin”, “Danh mục”… mà người bán muốn đăng. Tin sẽ được hiển thị trên Website sau khi đăng.
- Ban quản trị sẽ tiến hành kiểm duyệt nội dung tin. Những tin nào sai quy định đăng tin sẽ được phản hồi yêu cầu chỉnh sửa qua email cho thành viên. Khi nào thành viên sửa lại tin đăng theo đúng quy định ban quản trị mới cho hiển thị lại lên Website.
2. Quy trình dành cho người mua hàng (“Nhà Bán Lẻ”)
- Khi có nhu cầu mua hàng trên website Tinicart.vn người mua nên thực hiện theo các bước sau đây:
- Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các người bán mà người mua đang quan tâm;
- Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà người mua đang có nhu cầu mua. Có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những người bán khác trên website Tinicart.vn (để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
- Dựa trên thông tin tham khảo được từ người bán sản phẩm, dịch vụ người mua liên hệ với người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi thêm về thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc đến gặp trực tiếp người bán hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm, dịch vụ;
- Sau khi đã trao đổi được với người bán, người mua có thể quyết định đặt hàng;
- Người mua lựa chọn cách thức giao dịch (tùy vào thỏa thuận của người mua và người bán)
- Người mua nhận sản phẩm, dịch vụ.
3. Quy trình giao nhận vận chuyển
- Người mua toàn quyền thỏa thuận với người bán về phương thức giao hàng với món hàng mình đã đặt mua, có thể giao trực tiếp, có thể gửi qua bưu điện, thuê bên thứ ba chuyển phát tùy thuộc vào 2 bên thỏa thuận với nhau về việc giao nhận.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
- Người Mua và Người Bán tự liên lạc với nhau qua thông tin được Người Bán cung cấp khi rao tin để xác nhận việc mua hàng hay hủy mua hàng.
5. Các quy trình khác
- Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người mua và Người bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.
IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN
- Tinicart.vn không tham gia vào quy trình thanh toán giữa Người mua và Người bán. Người mua và người bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:
- Cách 1: Thanh toán trực tiếp:
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng
Bước 3: Người mua thanh toán và nhận hàng;
- Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi. Cách này được ban quản trị Tinicart.vn khuyến khích):
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;
Bước 4: Người bán chuyển hàng;
Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.
- Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, chuyển khoản
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;
Bước 4: Người mua thanh toán;
Bước 5: Người bán chuyển hàng;
Bước 6: Người mua nhận hàng.
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
- Tinicart.vn cam kết không ngừng nỗ lực xây dựng một môi trường giao dịch tiện lợi nhưng cũng an toàn cho Người dùng. Tuy nhiên Người dùng cần chủ động phòng ngừa bảo vệ chính mình với các lưu ý sau:
- Không bao giờ trả tiền trước cho người bán mà bạn không biết. Hạn chế tối đa việc thanh toán toàn bộ 100% tiền hàng/tiền dịch vụ trước khi hoàn thành việc mua bán.
- Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
- Khi có thể, yêu cầu biên nhận gốc và một biên nhận trên giấy về việc mua bán.
- Không bao giờ gửi hàng hoá trước khi hoàn tất thoả thuận thanh toán.
VI. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
1. Quy định chung
- Người dùng cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT vào những mục đích bất hợp pháp, hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả.
- Người dùng không được đăng và/hoặc quảng cáo trên Trang web và/hoặc rao bán trên Trang web bất kỳ món đồ nào:
(a) vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai hay bất kỳ quyền sở hữu nào khác hay quyền công khai hoặc riêng tư của bất kỳ bên thứ ba nào;
(b) nếu không thì gây các thiệt hại được công nhận trước pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn một sản phẩm có chứa một tuyên bố phỉ báng; hoặc
(c) vi phạm, hoặc trái pháp luật theo, bất cứ luật, đạo luật, sắc lệnh hay quy định áp dụng nào.
- Người dùng không được cung cấp và/hoặc tác động để được cung cấp các thông tin:
(a) không đúng sự thật, không chính xác hoặc sai lạc;
(b) liên quan đến việc bán các món hàng giả hay đồ ăn cắp, hoặc bất kỳ hành vi lừa đảo nào khác;
(c) vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai của bất kỳ bên thứ ba nào;
(d) vi phạm bất kỳ luật nào;
(e) có tính chất phỉ báng;
(f) có chứa tài liệu khiêu dâm hay tục tĩu.
(g) có chứa bất kỳ virút máy tính và/hoặc các đoạn chương trình lập trình máy tính nào khác có thể gây hư hỏng, can thiệp bất lợi, có dấu hiệu chặn hoặc chiếm đoạt bất kỳ thông tin hệ thống, dữ liệu hay thông tin cá nhân nào;
(i) giới thiệu, phát tán hay nhằm mục đích giới thiệu và/hoặc phát tán các nội dung hoặc tài liệu tuyên truyền có tính chất phân biệt chủng tộc. “Thông tin” được đề cập trên đây bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ thông tin nào được Người dùng cung cấp cho Tinicart.vn hoặc cho các Người dùng khác trong bất kỳ khu vực nhắn tin công cộng nào (ví dụ như các diễn đàn cộng đồng, vùng ảnh và vùng phản hồi) hoặc qua thư điện tử.
- Tinicart.vn có quyền tạm ngừng hoặc hủy bỏ dịch vụ cung cấp cho Người dùng ngay lập tức mà không cần cảnh báo và/hoặc thông báo nếu Người dùng có hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đối với các hành vi lừa đảo Tinicart.vn có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước để xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Danh sách sản phẩm và dịch vụ cấm giao dịch tại trang web Tinicart.vn
A. Hàng hóa và dịch vụ bị cấm theo pháp luật Việt Nam
- Hàng hóa bất hợp pháp: Các hàng hóa bị cấm buôn bán theo luật pháp Việt Nam, bao gồm:
- Ma túy.
- Hàng hóa có chứa hình ảnh liên quan đến cần sa, hoa anh túc.
- Vũ khí và các sản phẩm thuộc lĩnh vực quân sự, an ninh quốc phòng khác, bao gồm nhưng không giới hạn bởi quân trang, quân hiệu, phù hiệu, thiết bị quân sự, cấp hiệu.
- Bộ phận cơ thể người.
- Thực vật, Động vật nguy cấp, quý hiếm.
- Sản phẩm khiêu dâm.
- Pháo hoa và chất nổ.
- Số xe và giấy tờ xe.
- Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến.
- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
- Và các Hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định pháp luật.
- Hàng giả, hàng nhập lậu, hàng vi phạm bản quyền: Tất cả các sản phẩm sau đây khi đăng tin trên Tinicart.vn phải được chứng thực là hàng chính hãng:
- Sản phẩm có thương hiệu.
- Danh mục sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy theo quy định pháp luật.
B. Hàng hóa và dịch vụ bị cấm theo quy định của Tinicart.vn
- Các sản phẩm trong ngành y tế:
- Các sản phẩm y tế, bao gồm cả máy móc y tế.
- Thuốc và thuốc bổ cho người lớn/ trẻ em và vật nuôi.
- Dược phẩm, thảo dược (Ngoại trừ tinh dầu).
- Y học cổ truyền Ấn Độ.
- Thuốc theo đơn.
- Các mặt hàng dễ gây dị ứng, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng:
- Quần áo lót đã qua sử dụng.
- Kính áp tròng, kính cận.
- Bình sữa, núm vú bình sữa (Ngoại trừ sản phẩm cho mẹ và bé chưa sử dụng: miếng thấm hút sữa, túi trữ sữa,… hoặc sản phẩm cho bé yêu cầu có tên thương hiệu: máy hâm sữa, máy vắt sữa …)
- Sữa dùng cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi (Ngoại Trừ Sữa chưa sử dụng, dạng lỏng như sữa hộp, sữa tươi).
- Bia, cồn, rượu, thuốc lá, các chất kích thích, gây nghiện khác.
- Mỹ phẩm dạng uống, tiêm (Ngoại trừ Mỹ Phẩm chưa sử dụng dạng dùng ngoài da, có tác dụng làm sạch, làm thơm, dưỡng, trang điểm).
- Các sản phẩm có nội dung người lớn: Đồ chơi tình dục, sản phẩm khiêu dâm.
- Sản phẩm được bảo vệ bởi luật sở hữu trí tuệ:
- Bản ghi Radio, bản thu TV và bản thu từ Internet.
- Sách điện tử.
- Địa chỉ email.
- Các tin đăng không nhằm mục đích mua bán hàng hoá, dịch vụ:
- Sự kiện hội họp.
- Các tài liệu tuyên truyền.
- Thư/ Lời chúc mừng/ Thông báo.
- Các sản phẩm mê tín: Bùa hộ mạng hoặc miêu tả mê tín (đuổi tà, đuổi quỷ …) và tất cả các vật thần bí.
- Các sản phẩm phục vụ cho mục đích cờ bạc (bao gồm cả máy đánh bài).
- Các sản phẩm thuộc về di tích lịch sử.
- Hoá chất: bao gồm nhưng không giới hạn bởi a-xít, chất hoá học nông nghiệp, chất phóng xạ, sản phẩm hoá học diệt côn trùng.
- Các sản phẩm có chứa a-mi-ăng.
- Các mặt hàng khác:
- Số điện thoại di động và thẻ Sim.
- Bình hút shisa, cần sa, hoa anh túc (bao gồm sản phẩm có hình cần sa và hoa anh túc).
- Vàng thỏi, vàng miếng (Ngoại trừ Vàng trang sức).
- Các sản phẩm liên quan đến “Bản đồ” bao gồm sản phẩm bản đồ (bản đồ thế giới, bản đồ địa phương, …), quả địa cầu, đồ chơi liên quan đến bản đồ, sản phẩm có hình ảnh hoặc miêu tả về bản đồ (đặc biệt là về “đường lưỡi bò”).
- Mặt hàng đã hết hạn sử dụng tại thời điểm đăng tin.
- Dịch vụ bị cấm theo quy định của Tinicart.vn:
- Cho vay và tái cấp vốn.
- Dịch vụ liên quan mê tín, yểm bùa.
- Dịch vụ mai mối và hẹn hò.
- Dịch vụ xăm hình.
- Các phương pháp trị liệu.
- Kế hoạch làm giàu nhanh chóng, tiếp thị đơn cấp và tiếp thị đa cấp.
- Dịch vụ đi chung xe.
- Dịch vụ bẻ khóa, cài các ứng dụng lậu cho các thiết bị.
- Bảo hiểm và các chương trình bảo hiểm y tế.
- Mát-xa và chăm sóc tại Spa (bao gồm cả phiếu Vouchers của các dịch vụ trên).
- Chăm sóc và giám sát trẻ em.
- Dịch vụ nhắn tin SMS.
- Làm người mẫu.
- Dịch vụ làm hoặc bán chứng chỉ/bằng cấp.
- Dịch vụ thám tử, theo dõi hoặc các dịch vụ khác vi phạm Quyền bí mật đời tư được quy định tại Điều 38 Bộ luật Dân sự 2005.
- Dịch vụ khắc dấu.
- Các dịch vụ mát-xa, tẩm quất, vũ trường (bao gồm vé mát-xa, tẩm quất, vũ trường).
- Và các mặt hàng/ dịch vụ khác được quy định tại các thời điểm.
3. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên trang web Tinicart.vn
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên trang web Tinicart.vn
- Sau khi khách hàng đăng bán sản phẩm, các thông tin sản phẩm này sẽ được bộ phận kiểm duyệt nội dung của Tinicart.vn kiểm soát và xét duyệt chặt chẽ liên tục hàng ngày và chỉ cho phép các tin đăng đạt tiêu chuẩn được tiếp tục hiển thị.
- Tinicart.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng rao bán của khách hàng nếu như tin đăng rao bán vi phạm quy chế đăng tin, quy định pháp luật. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc chuyển sang chuyên mục khác mà Tinicart.vn cho là hợp lý.
- Tinicart.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.
VII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
- Tinicart.vn cố gắng cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Người dùng. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Người dùng không thể sử dụng giao dịch được thì Người dùng thông báo cho Tinicart.vn tại địa chỉ email: admin@tinicart.vn
- Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
VIII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE TMĐT Tinicart.vn
1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn
- Có quyền kiểm tra thông tin của các Người bán, đặc biệt là các thông tin về đặc điểm, chất lượng, giá cả của sản phẩm, dịch vụ.
- Tinicart.vn bảo lưu quyền tạm ngừng hoặc hủy bỏ dịch vụ cung cấp cho Người dùng ngay lập tức mà không cần cảnh báo và/hoặc thông báo nếu có vi phạm đối với bất kỳ điều khoản và điều kiện nào của Quy chế hoặc pháp luật Việt Nam.
- Trong phạm vi cho phép bởi luật pháp Tinicart.vn loại trừ tất cả các bảo đảm, điều kiện hay các điều khoản ngụ ý khác, cho dù được ngụ ý bởi đạo luật hay theo cách khác, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ điều khoản nào về kỹ năng, sự cẩn thận hay kịp thời của việc thực hiện.
- Tinicart.vn không điều tra, giám sát hay kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của Các trang web Bên thứ Ba. Việc chứa và/hoặc đề cập đến các đường liên kết hay địa chỉ internet trên Trang web không hàm ý rằng Tinicart.vn ủng hộ hay tán thành các trang đó. Trong trường hợp Người dùng quyết định rời khỏi Trang web và truy cập Các trang web Bên thứ Ba, Người dùng phải chịu mọi rủi ro.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn
- Đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Xây dựng Quy chế hoạt động, Quy định, Hướng dẫn các quy trình giao dịch…cho Người dùng.
- Lưu giữ và cập nhật thông tin đăng ký của Người Bán.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin cho Người dùng. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin này khi chưa được sự đồng ý của bên liên quan.
- Tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch … của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.
IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM NGƯỜI DÙNG THAM GIA SÀN GIAO DỊCH TMĐT Tinicart.vn
1. Quyền của Người dùng Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn
- Người dùng có thể đăng tin trên trang web nếu thỏa mãn các yêu cầu của trang web đặt ra.
- Người dùng có quyền tự do mua bán với nhau các mặt hàng dịch vụ phù hợp với quy chế này, các quy định của Tinicart.vn và pháp luật Việt Nam hiện hành.
- Người mua có quyền khiếu nại người bán nếu chất lượng hàng hóa dịch vụ không đảm bảo.
- Người mua có quyền yêu cầu cơ quan pháp luật bảo vệ quyền lợi nếu bị Người bán lừa gạt.
2. Trách nhiệm của Người dùng Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn
- Người dùng tham gia giao dịch trên trang web có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế. Người dùng phải đọc Quy chế này và các Quy định đăng tin công bố trên trang web trước khi đăng tin.
- Bản thân Người dùng phải chịu trách nhiệm đối với việc sử dụng Trang web và/hoặc Các dịch vụ của mình. Người dùng phải chịu mọi rủi ro trong quá trình sử dụng Trang web và/hoặc Các dịch vụ.
- Phải đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Người dùng phải sử dụng Các dịch vụ theo bất kỳ luật nào có hiệu lực hiện hành tại Việt Nam.
- Người dùng phải tuân theo quy trình, Quy định đăng tin, các quy định, quy chế của Tinicart.vn. Người dùng phải chịu toàn bộ trách nhiệm đối với tính chính xác của Thông tin đã được đề cập.
X. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
- Quy chế này sẽ được quản lý bởi và hiểu theo luật pháp Việt Nam, và phải tuân theo sự phán quyết không độc quyền của tòa án Việt Nam.
- Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người Mua và Người Bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.
XI. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
- Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
- Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sàn giao dịch TMĐT Tinicart.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
- E-mail: lienhe@tinicart.vn